Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh; ĐBQH, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Phạm Như Hiệp đã tiếp tổng cộng 31 lượt công dân tham gia. Các ý kiến, khiếu nại của công dân liên quan đến cấp quyền sử dụng đất đai; bồi thường, hỗ trợ sau thu hồi đất; tranh chấp dân sự; đấu giá, cho thuê tài sản công…
Sau khi lắng nghe các ý kiến công dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các đơn vị cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần có trách nhiệm trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Những vấn đề phức tạp, phát sinh phải có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, đồng thời hướng dẫn cho công dân thực hiện việc khiếu nại của mình theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Trong quá trình trả lời ý kiến của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh về việc phân cấp giải quyết các khiếu nại, tố cáo. Địa phương nào có công dân phản ấy thì đơn vị cần chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, có lý, có tình, dứt điểm. Ngoài ra, các đơn vị liên quan cần chú trọng đến công tác hoà giải ở cơ sở, nhất là những tranh chấp trong nội bộ Nhân dân, bởi công tác hòa giải sẽ góp phần giúp vụ việc sẽ sớm chấm dứt, tránh xảy ra phát sinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh trả lời các kiến nghị của công dân tại buổi tiếp